Nội dung xây dựng chương trình Marketing khi khởi nghiệp

Để một starup có được những thuận lợi nhất định khi triển khai công việc của mình. Thì chiến lược Marketing vô cùng quan trọng và cần thiết. Vì thế starup phải đưa ra cho mình được những nội dung để xây dựng chương trình Marketing khi khởi nghiệp để có thể giúp doanh nghiệp của mình hoàn thiện cũng như có chỗ đứng trên thị trường.

Hãy cùng tìm hiểu một số nội dung xây dựng chương trình Marketing khởi nghiệp qua bài viết sau:

Thiết lập các mục tiêu marketing .

Mọi doanh nghiệp để theo đuổi những mục tiêu nhất định nào đó. Các mục tiêu marketing thường được định hướng theo các mục tiêu của tổ chức, trong trường hợp Doanh nghiệp được định hướng marketing hoàn toàn, hai nhóm mục tiêu này là trùng nhau. Các mục tiêu marketing thường được đánh giá như là các tiêu chuẩn hoạt động hay như là công việc phải đạt được ở một thời gian nhất định. Các mục tiêu này cung cấp khuân khổ thực hiện cho chiến lược marketing.

 Mục tiêu marketing được thiết lập từ những phân tích về khả năng của thị trường và đánh giá khả năng của doanh nghiệp. Những phân tích này dựa trên cơ sở những số liệu về sản phẩm thị trường cạnh tranh, môi trường marketing, từ đó rút ra được những tiềm năng của thị trường cần khai thác và lựa chọn những ý tưởng mục tiêu phù hợp với khả năng marketing của doanh nghiệp.

 

Thiết lập mục tiêu một cách hiệu quả nhất 

 

Lựa chọn thị trường mục tiêu:

Việc nghiên cứu, lựa chọn chính sách thị trường muc tiêu cho doanh nghiệp đòi hỏi phải được thực hiện dựa trên những phân tích kỹ lưỡng các số liệu về thị trường, khách hàng. Đây là công việc nhận dạng nhu cầu của khách hàng và lựa chọn các nhóm hoặc các đoạn khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp sẽ phục vụ với mỗi sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn, quyết định xâm nhập một hay nhiều khúc của thị trường. Những khúc thị trường này có thể được phân chia theo những tiêu chí khác nhau, trong đó các yếu tố của môi trường vĩ mô có nhiều ảnh hưởng tới sự phân chia thị trường thành các khúc thị trường nhỏ hơn. Như vậy, để lựa chọn được thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp đòi hỏi phải nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng yếu tố của môi trường vĩ mô, của thị trường và môi trường vi mô. Những yếu tố này làm cơ sở cho việc phân khúc và đánh giá các khúc của thị trường khác nhau, doanh nghiệp sẽ phải quyết định nên phục vụ bao nhiêu và những khúc thị trường nào.

Xây dựng các định hướng chiến lược .

Trước khi thiết lập các chiến lược marketing - hỗn hợp cho sản phẩm ở thị trường mục tiêu, doanh nghiệp phải đề ra các định hướng chiến lược cho sản phẩm cần đạt tới ở thị trường mục tiêu. Những định hướng này cung cấp đường lối cụ thể cho chiến lược marketing - mix. Việc xây dựng các định hướng chiến lược phải căn cứ vào thị trường mục tiêu nhằm định vị sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp trên thị trường một cách có hiệu quả.

Hoạch định chiến lược marketing - mix .

Nội dung của chiến lược này bao gồm 4 chính sách cơ bản. Doanh nghiệp phải dựa vào những phân tích ban đầu về môi trường marketing, thị trường khách hàng và các mục tiêu chiến lược cần được thực hiện cần với đặc điểm của thị trường mục tiêu của mình để thiết lập một bộ phận 4 biến số phù hợp nhất để thoả mãn thị trường mục tiêu, từ đó để đạt được các mục tiêu của tổ chức .

 

Chiến lược Marketing mix

 

Xây dượng các chương trình marketing -mix.:

Chiến lược marketing phải được thực hiện thành các chương trình marketing, chiến lược mới chỉ thể hiện những nét chính về marketing nhằm đạt được mục tiêu. Vì vậy phải xây dựng các chương trình hoạt động để thực hiện các chiến lược marketing -mix.

Markting-mix là sự cụ thể hoá chiến lược marketing bằng các biến số marketing được kế hoạch chi tiết ở thị trường mục tiêu.

Như vậy, để thiết lập được một chiến lược marketing-mix chu đáo, hiệu quả và phù hợp với thị trường mục tiêu của doanh nghiệp, Doanh nghiệp phải làm rõ các yếu tố thuộc về thị trường, môi trường vi mô và vĩ mô của DN, từ đó đi sâu, phân tích những vấn đề cơ bản, điểm yếu và mạnh, các mối đe doạ có những căn cứ xác đáng nhằm xây dựng mục tiêu, xây dựng các định hướng chiến lược và hoạch định, thiết kế một chiến lược marketing -mix hiệu quả cho sản phẩm thị trường mục tiêu với các chương trình hoạt động cụ thể.