Bài giảng tham khảo môn Quản trị nhà hàng - Chương I: Đặc điểm xu hướng phát triển của nhà hàng

Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học còn tương đối xa lạ đối với chúng ta. Vậy ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì và sau khi ra trường làm gi? Hãy theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về ngành học “hot” này.

Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (tiếng Anh là Restaurant Management and Gastronomy) là ngành học chuyên sâu về lĩnh vực quản lý khách sạn, nhà hàng về phương diện văn hóa ẩm thực với công việc cụ thể là quản lý các khâu về ẩm thực, yến tiệc, hội nghị, sự kiện…

Mục tiêu ngành học này là được đào tạo thành những tân cử nhân có đủ tài năng, chuyên môn, năng lực và đạo đức để hoạt động và làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống. Sinh viên có thêm nhiều kỹ năng thực tế, biết học hỏi và tìm ra những công thức, món ăn mới lạ phục vụ khách hàng. Được đào tạo các kiến thức, kỹ năng về quản trị nhà hàng; quản trị dịch vụ ăn uống; xây dựng thực đơn và tổ chức hội nghị, hội thảo, yến tiệc… Có khả năng hoạch định chiến lược, phụ trách về dịch vụ ăn uống; kế hoạch kinh doanh; chuyên nghiệp hóa cung cách phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế. Để nhà hàng và khách sạn có sự phát triển và hoạt động đúng với tôn chỉ mục đích.

Sinh viên theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng về kinh doanh các dịch vụ về nhà hàng và ẩm thực như: quản trị chất lượng du lịch, phân tích du lịch, phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, dinh dưỡng học… Được học những môn chuyên ngành tiêu biểu như Quản trị chất lượng du lịch, Kế toán thương mại - dịch vụ, Phân tích du lịch, Phương pháp xây dựng khẩu phần, thực đơn, Dinh dưỡng học… trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hướng dẫn và đàm phán để phục vụ tốt nhất cho nghề nghiệp sau này.