Bài giảng tham khảo môn Quản trị nhà hàng - Chương IV: Quản lý chi phí và dự đoán doanh thu

Dự báo là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược quản lý doanh thu nào, bởi vì nó giúp các nhà quản lý có sự chuẩn bị tốt hơn với những biến động trong tương lai; nó cho phép các nhà quản lý khách sạn đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến giá cả, khuyến mãi, phân phối, nhân sự,… Với ngành kinh doanh khách sạn, dự báo được xem như là việc sắp xếp các mảnh ghép có sẵn để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh, có ý nghĩa và giúp nhà quản lý nhận thấy được nhiều điều – để từ đó đưa ra chiến lược quản trị doanh thu hiệu quả cho đơn vị mình.

Đối với người làm quản trị doanh thu trong khách sạn, dự báo không những là một phần công việc mà còn là một trong những công việc quan trọng nhất. Việc dự báo chính xác làm cho quản trị doanh thu dễ dàng hơn. Thường thì các khách sạn làm dự báo mỗi tuần một lần, cho khoảng thời gian ít nhất là trước 3 tháng. Tuy nhiên, hằng ngày, người làm quản trị doanh thu vẫn sẽ cập nhật nếu có thêm thông tin về sự kiện... Trong bài viết sau đây sẽ là bìa giảng tham khảo hướng dẫn các bạn về những dự báo sao cho chính xác và hoàn thiện nhất.