NovaEdu 29/04/2020 811

Tổng kết chương trình trải nghiệm thực tế doanh nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội

NOVASPRO - Tổng kết chương trình trải nghiệm thực tế doanh nghiệp cho sinh viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Mở Hà Nội

Trong 2 ngày 25-26/12 vừa qua, sinh viên Trường Đại học Mở đã có các chuyến đi trải nghiệm thực tế, quan sát, tham quan các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Các chuyến đi đều để lại dấu ấn với mỗi sinh viên, đó chính là những chia sẻ, định hướng nghề nghiệp tương lai cho các bạn.

Tham quan doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên được Novaedu phối hợp cùng Trường Đại học Mở tổ chức dành cho các bạn sinh viên tham gia môn học “Kỹ năng nghề nghiệp”. Nhằm mang đến cho các bạn những trải nghiệm thực tiễn tại các doanh nghiệp, biết được quy trình vận hành của một công ty, văn hóa, lĩnh vực hoạt động của công ty để có những định hướng riêng cho bản thân. Tháng 12 này, đối tượng tham gia là các bạn sinh viên năm 2 chuyên ngành Kế toán.

Trong các buổi tham quan, sinh viên đều được đại diện doanh nghiệp dẫn đi quan sát, thăm quan trụ sở làm việc với các phòng ban, lắng nghe chia sẻ về lịch sử hình thành và phát triển, sản phẩm, dịch vụ chính của doanh nghiệp, văn hóa nội bộ và nhu cầu tuyển dụng của công ty. Đoàn tham quan luôn được đón tiếp rất cẩn thận và chu đáo.

Tham quan Tập đoàn TECOMEN – Sáng ngày 25/12/2019

Mở đầu chuỗi hoạt động Chương trình trải nghiệm doanh nghiệp tháng 12 với điểm đến đầu tiên là Tập đoàn Tecomen đặt tại Yên Mỹ – Hưng Yên. Tecomen là Tập đoàn hàng đầu về sản phẩm máy lọc nước, cây nước nóng lạnh, máy lọc không khí, thiết bị lọc nước biển, lọc công nghiệp và các thiết bị điện gia dụng cao cấp như quạt, sưởi, ấm siêu tốc .... Được thành lập từ năm 2006, TECOMEN khẳng định vị thế đi đầu cả thị trường trong nước và quốc tế.

=> Thông tin cụ thể về buổi tham quan: Tập đoàn Tecomen

Công ty HRI Việt Nam – Chiều ngày 25/12/2019

Điểm đến tiếp theo trong chương trình trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là Công ty HRI Việt Nam đặt tại 78 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội. Công ty HRI Việt Nam thành lập tháng 5/2010, lĩnh vực của công ty là cung cấp nhân lực IT và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam (nghiên cứu, tư vấn) tạo ra công việc, con người có giá trị mới nhờ vào sự kết hợp tri thức đã học tập và bồi dưỡng tại Nhật Bản.

=> Thông tin cụ thể về buổi tham quan: Công ty HRI Việt Nam

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hikari Việt Nam – Sáng ngày 26/12/2019

Điểm đến cuối cùng trong chuỗi hoạt động trải nghiệm thực tế doanh nghiệp tháng 12 là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hikari Việt Nam đặt tại KCN Đình Trám – Việt Yên – Bắc Giang. Công ty Hikari thành lập tháng 6/2010, hoạt động trong lĩnh vực ngành công nghiệp phụ trợ như: dịch vụ kỹ thuật, kinh doanh thương mại và xuất nhập khẩu, tư vấn và cung ứng giải pháp tự động hóa và tối ưu hóa trong sản xuất, liên kết các doanh nghiệp sản xuất trong ngành công nghiệp phụ trợ, liên kết và phát triển ngành thực phẩm tiêu dùng .

=> Thông tin cụ thể về buổi tham quan: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hikari Việt Nam

Qua các chương trình trải nghiệm thực tế, Novaedu muốn thúc đẩy sinh viên xác lập ý niệm và định hướng về nghề nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên xây dựng các mối quan hệ và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp. Đồng thời cũng mang đến nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội với đầy đủ kỹ năng mềm và kiến thức thực tiễn, nâng cao khả năng tìm kiếm các cơ hội thực tập tốt nghiệp và việc làm cho sinh viên.

Trong bối cảnh hiện nay, liên kết giữa trường Đại học và Doanh nghiệp là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của mọi quốc gia. Việc rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn doanh nghiệp đang là yêu cầu cấp bách đối với các cơ sở đào tạo đại học và cộng đồng doanh nghiệp.

Cùng điểm lại một số hình arh nổi bật trong chương trình tham quan trải nghiệm thực tế doanh nghiệp: 

Tham quan trải nghiệm tại Tập đoàn Tecomen của các bạn sinh viên

Sinh viên tham quan trải nghiệm tại Tập đoàn Tecomen được chia sẻ kiến thức

Sinh viên tham quan trải nghiệm tại Tập đoàn Tecomen được chia sẻ kiến thức

Sinh viên tham quan trải nghiệm tại Tập đoàn Tecomen được chia sẻ kiến thức, kỹ năng

Các bạn sinh viên đến tham quan Công ty HRI Việt Nam

Được nghe chia sẻ từ các Ban lãnh đạo của Công ty HRI Việt Nam

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại công ty HRI Việt Nam

Các em được tham quan toàn bộ khu làm việc của Công ty HRI

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại công ty HRI Việt Nam

Chuyến tham quan của các bạn sinh năm 2 chuyên ngành Kế toán tại Công ty Hikari Việt Nam.

Được CEO Nguyễn Đức Cường Công ty Hikari giới thiệu khu nhà xưởng

Được CEO Nguyễn Đức Cường Công ty Hikari chia sẻ và
định hướng tương lai cho các bạn sinh viên

Tại công ty Hikari các em được tham gia phỏng vấn trực tiếp.

 CEO Nguyễn Đức Cường Công ty Hikari giới thiệu khu nhà xưởng


---------------------------------------------
Doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác, kết nối đưa sinh viên đến học tập trải nghiệm, thực tập tại Công ty liên hệ:
CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, toà A số 22 Thành Công, Ba đình, Hà Nội
Hotline: 0989.49.20.20
Mail: novaedu.vn@gmail.com
Website: http://novaedu.vn/

image widget

Bình luận bài viết

Tin nổi bật