NovaEdu 14/10/2020 1505

Chương trình Đào tạo - Tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp” cùng Sinh viên Đại học Văn Hóa Hà Nội

Nằm trong khuôn khổ triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Ngày 11/10/2020 tại trường Đại học (ĐH) Văn Hóa Hà Nội đã diễn ra chương trình đào tạo và toạ đàm với chủ đề “Hành trình người khởi nghiệp” dành cho Sinh viên.

          Chương trình do Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova phối hợp cùng trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức, thực hiện. Nhằm mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường, và cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về khởi nghiệp cho sinh viên.

3
Toàn cảnh chương trình

           Chương trình có diễn ra với sự tham dự của:
- Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu)
- Bà Nguyễn Mến – Tổng Giám đốc Hệ thống thời trang công sở MC Fashion
- Ông Nguyễn Tất Đắc – Phó Giám đốc Điều hành – Hệ thống siêu thị Apple ShopDunk
- Ông Nguyễn Tuấn Anh - Nhà báo Báo Tiền Phong

5

           Chương trình đã diễn ra sôi nổi, náo nhiệt với 2 phần:
Phần 1: Chương trình đào tạo kỹ năng: "Thay đổi tư duy - Làm chủ vận mệnh" với những chia sẻ rất tâm huyết của Doanh nhân Nguyễn Mến về việc học tập, rèn luyện và khởi nghiệp thời sinh viên.

10
Doanh nhân Nguyễn Mến về việc học tập, rèn luyện và khởi nghiệp thời sinh viên
13
Sinh viên tích cực phát biểu ý kiến và được nhận sách từ CEO Nguyễn Mến
8
Sách của CEO Nguyễn Mến được trình bày tại ngày hội

Phần 2: Tọa đàm: "Hành trình Người Khởi nghiệp"
         Ông Đỗ Mạnh Hùng cùng Ông Nguyễn Tất Đắc, Ông Nguyễn Tuấn Anh và Bà Nguyễn Mến đã có những trao đổi với sinh viên về những câu chuyện khởi nghiệp thành công, đưa ra những định hướng để sinh viên định vị được bản thân, xác định mục tiêu để lựa chọn công việc phù hợp đồng thời trả lời các câu hỏi:
- “Tại sao sinh viên nên tham gia vào Hành trình khởi nghiệp?
- “Nếu Khởi nghiệp sinh viên cần bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những gì?”
- “Ai có thể phù hợp với khởi nghiệp và những yếu tố để khởi nghiệp thành công?

Untitled 1
  Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu), Bà Nguyễn Mến – Tổng Giám đốc Hệ thống thời trang công sở MC Fashion, Ông Nguyễn Tất Đắc – Phó Giám đốc Điều hành – Hệ thống siêu thị Apple ShopDunk, Ông Nguyễn Tuấn Anh - Nhà báo Báo Tiền Phong giao lưu cùng các bạn sinh viên

           Đặc biệt, các diễn giả đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi được hầu hết các bạn sinh viên quan tâm:
"Doanh nghiệp cần gì ở các bạn sinh viên mới ra trường?"

4
Sinh viên trao đổi về thắc mắc với các diễn giả

        Qua đó, buổi tọa đàm rèn luyện và thay đổi tư duy của sinh viên về việc xác định mục tiêu cuộc đời và định vị bản thân trong tương lai; Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên; Giúp sinh viên hiểu được ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của Khởi nghiệp; cũng như được lắng nghe những chia sẻ quý báu, những bài học kinh nghiệm và bí quyết khởi nghiệp thành công từ các Doanh nhân thành công.

         Và điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp đánh giá ở các nhân sự của mình chính là THÁI ĐỘ. Thái độ sẽ quyết định 80% sự thành công của các bạn. Hy vọng rằng, các bạn sinh viên ĐH Văn Hóa ngày hôm nay đã tiếp thu được nhiều những kinh nghiệm quý báu từ những doanh nhân đã từng nhiều năm thực chiến và rất thành công trong khởi nghiệp. Để từ đó các bạn có thể bứt phá và thành đạt trong tương lai, để cùng xây dựng một Việt Nam hùng cường hơn.

Bình luận bài viết

Tin nổi bật