NovaEdu 08/05/2020 1819

Novaedu tập huấn, bồi dưỡng kiến thức Khởi nghiệp và CTXH cho Sở GDĐT Ninh Bình

Trong hai ngày mùng 09 và 10/8/2019, Novaedu đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, Kỹ năng Khởi nghiệp và Công tác Xã hội cho các cán bộ, giáo viên 31 trường THPT, GDNN – GDTX tỉnh Ninh Bình. Đồng thời hai bên đã ký kết hợp tác.

Tiếp nối chương trình đào tạo tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho các sở Giáo dục và Đào tạo. Ngày 9 và 10/8/2019 vừa qua, Novaedu đã triển khai chương trình đào tạo này tại tỉnh Ninh Bình. Chương trình có sự tham gia của các diễn giả là ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Novaedu và tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, tiến sĩ Phạm Văn Tư – khoa Công tác xã hội trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

​​​​​​​Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp


Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu chia sẻ về kiến thức và vã năng hỗ trợ khởi nghiệp.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Novaedu chia sẻ về kiến thức và kỹ năng hỗ trợ khởi nghiệp


Với vai trò là đơn vị đã ký cam kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Đề án Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo Quyết định số 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Novaedu – đại diện là Tổng giám đốc Đỗ Mạnh Hùng đã có những chia sẻ giúp cho các cán bộ giáo viên sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình nắm bắt được những vấn đề cốt lõi của Đề án. Từ đó làm rõ đặc trưng, lợi ích của việc khởi nghiệp ở học sinh.


Nội dung khởi nghiệp được các đại biểu đặc biệt quan tâm.
Ông Phạm Thanh Toàn (trái) - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình


Để giúp cho học sinh các trường THPT, GDNN – GDTX có thể bước chân vào hành trình khởi nghiệp, việc hỗ trợ từ cán bộ giáo viên nhà trường là điều rất quan trọng. Bởi thế, cán bộ giáo viên cần được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp. Từ đó truyền đạt và giảng dạy lại cho học sinh. Những nội dung chia sẻ về khởi nghiệp của ông Đỗ Mạnh Hùng đều được các cán bộ giáo viên sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đánh giá là sát thực, hữu ích và có tính thực thi cao.


Đại diện tất cả các trường THPT, GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều tham gia đợt tập huấn này.
Đại diện tất cả các trường THPT, GDNN - GDTX trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều tham gia đợt tập huấn này


Công tác xã hội trong trường học

Vấn đề triển khai công tác xã hội trong trường học cũng là một nội dung quan trọng đối với các trường học. Theo tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, tại các nước tiên tiến trên thế giới, công tác xã hội đã được xây dựng từ rất nhiều thập kỷ trước đây. Trong khi ở Việt Nam, mô hình này còn khá nhỏ lẻ. Các trường ở vùng nông thôn, vùng kinh tế khó khăn công tác xã hội càng yếu kém.


Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương.
Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương


Tiến sĩ Phạm văn Tư.
Tiến sĩ Phạm Văn Tư


Chính việc chưa triển khai được công tác xã hội trong trường học một cách chỉn chu và bài bản mà gây ra những hệ lụy không đáng có đối với học sinh hiện nay. Học sinh bỏ học, học sinh bị bắt nạt, học sinh bị xâm hại, học sinh bị trầm cảm,... là những vấn đề nhức nhối tại Việt Nam. Vậy nên, cần có một đội ngũ cán bộ giáo viên có kiến thức và chuyên môn cao thực hiện công tác xã hội hỗ trợ học sinh tại các nhà trường.

​​​​​​​​​​​​​​
Novaedu ký kết hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh và bồi dưỡng kiến thức kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh và cán bộ giáo viên tỉnh Ninh Bình. Novaedu và sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình đã ký kết hợp tác thỏa thuận Triển khai đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp.


Ký kết hợp tác giữa Novaedu và sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình.
Ký kết hợp tác giữa Novaedu và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình


Với thoản thuận này Novaedu sẽ phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình tổ chức các chương trình đào tạo về hướng nghiệp và khởi nghiệp; tư vấn hỗ trợ kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp; tạo môi trường trải nghiệm thực tiễn cho học sinh.

Bình luận bài viết

Tin nổi bật