NovaEdu 03/05/2020 2537

Chia sẻ bí quyết nuôi dạy con hiệu quả cùng chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng

Nuôi dạy con hiệu quả cần dựa vào những bí quyết và kinh nghiệm thực tiễn. Để giúp các phụ huynh có con đang theo bậc tiểu học có phương pháp nuôi dạy con hiệu quả. Chuyên gia đào tạo Đỗ Mạnh Hùng đã có buổi chia sẻ cùng phụ huynh học sinh trường Tiểu học Phú Châu – Ba Vì – Hà Nội.

Gia đình là nơi sinh thành và dưỡng dục con cái. Là nơi định hướng và nuôi dạy con để thành người. Tuy nhiên, giữa trăm phương ngàn cách nuôi dạy con cái khác nhau, đâu mới là cách nuôi dạy con hiệu quả? Tương lai của các con sẽ trở thành ai, thành người như thế nào phần nhiều được quyết định bởi cách nuôi dạy con của các gia đình. Thế nhưng, việc gặp khó khăn trong việc nuôi dạy con hiệu quả là điều mà nhiều cha mẹ gặp phải. Để cùng bàn luận, chia sẻ và đưa ra giải pháp, chuyên gia đào tạo Đỗ Mạnh Hùng – CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu) – đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ cùng thầy cô và gia đình các em học sinh trường Tiểu học Phú Châu, ngày 28/10/2018 tại Ba Vì – Hà Nội.

nuôi dạy con hiệu quả

Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng chia sẻ về chủ đề "Bí quyết nuôi dạy con hiệu quả".

nuôi dạy con hiệu quả

Tham gia buổi chia sẻ là các bậc phụ huynh trường Tiểu học Phú Châu - Ba Vì - Hà Nội.

Vai trò của thầy cô và cha mẹ trong việc nuôi dạy con hiệu quả

Người xưa có câu “Nhân chi sơ tính bản thiện”. Bất kỳ một đứa trẻ nào ra đời đều lương thiện, đơn thuần và cần được dẫn dắt. Sau quá trình ngày một lớn lên và trưởng thành, tính cách của mỗi đứa trẻ dần được hình thành. Có người trở thành con ngoan trò giỏi, cũng có người trở nên ngỗ nghịch khó bảo ban. Dưới tác động của môi trường xunh quanh và cách dạy dỗ của cha mẹ, thầy cô và nhà trường. Mỗi đứa trẻ sẽ bị ảnh hưởng và hình thành nhân cách khác nhau. Bởi thế, vai trò của thầy cô và cha mẹ là cực kỳ quan trọng trong việc hình thành nhân cách của con trẻ. Việc nuôi dạy con hiệu quả không phải là công việc thuộc phạm vi của gia đình nữa. Mà nó là trách nhiệm của cả những người thầy người cô – những người luôn bên cạnh và dạy dỗ con trẻ mỗi ngày.

nuôi dạy con hiệu quả

Khó khăn trong quá trình nuôi dạy con cái là điều mà nhiều cha mẹ gặp phải.

nuôi dạy con hiệu quả

Rất đông các bậc phụ huynh tham dự buổi chia sẻ của chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng.

Bất kỳ điều gì mà thầy cô và cha mẹ nói và làm đều tạo nên một sự tác động nhất định tới tâm lý của các con. Không chỉ đó là lời nói việc làm liên quan trực tiếp tới các con mà còn là những gì chúng ta để các con nghe và nhìn thấy. Do đó, để nuôi dạy con hiệu quả, trước tiên thầy cô cha mẹ phải là những tấm gương thật tốt cho con trẻ. Giúp các con có được định hướng đúng đắn trong việc hình thành và phát triển nhân cách.

Những sai lầm trong việc nuôi dạy con hiệu quả của cha mẹ

Mặc dù là cái nôi sinh thành ra những đứa trẻ, nhưng các gia đình ở Việt nam đang mắc rất nhiều sai lầm trong việc nuôi dạy con hiệu quả. Phó mặc con cho nhà trường. Quá bao bọc con. Bù đắp cho con trẻ quá nhiều. Thiếu kiên nhẫn với con. Đặt kỳ vọng quá sức với con,... Là những điều mà nhiều bậc cha mẹ ở Việt Nam đang mắc phải. Những cách nuôi dạy con đó tưởng chừng như là rất tốt, nhưng lại gây tác dụng ngược. Khiến con trẻ vừa phụ thuộc, vừa nhút nhát, thiếu bản lĩnh trong cuộc sống. Trẻ cũng dễ bị tự ái, dễ đua đòi, dễ nói dối hay sa vào những thói quen xấu. Việc sai lầm trong cách nuôi dạy con hiệu quả gây ra những hệ quả rất phức tạp. Nhiều đứa trẻ lớn lên trong những gia đình như vậy trở nên lầm lỳ, trầm cảm, tự tử. Cũng có những đứa con sa đà vào những thói quen xấu như nghiện game, bỏ bê học hành. Đó là những hệ quả nặng, còn những hệ quả tưởng chừng như nhẹ cũng ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của các con. Con không có khả năng tự lập và tự vệ với bản thân. Con trở nên ỷ lại, phụ thuộc. Con không xác định được giá trị và mục đích sống của bản thân. Con thiếu khả năng gắn bó và liên kết với mọi người. Con phát triển nhân cách không toàn diện,...

nuôi dạy con hiệu quả

Nhiều câu hỏi được các cha mẹ đưa gia nhờ chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng gỡ rối.

nuôi dạy con hiệu quả

Không chỉ có cha mẹ, các bậc làm ông bà cũng rất quan tâm đến vấn đề giáo dục con trẻ.

Bí quyết nuôi dạy con hiệu quả

Sau những phân tích về vai trò và sai lầm trong việc nuội dạy con trẻ hiện nay. Chuyên gia đào tạo Đỗ Mạnh Hùng đã chia sẻ cùng các thầy cô và phụ huynh trường Tiểu học Phú Châu – Ba Vì bí quyết nuôi dạy con hiệu quả. Theo chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng, giáo dục từ gia đình chính là nền tảng để phát triển nhân cách của trẻ. Các bậc làm cha mẹ cần làm tấm gương sáng cho con noi theo. Trước khi các con có thể tự tìm cho mình một phương hướng. Ngoài việc hướng dẫn con, cha mẹ cũng cần dành thời gian để lắng nghe con. Có như vậy mới thấu hiểu được tâm tư nguyện vọng của con cũng như những gì con mong muốn.

nuôi dạy con hiệu quả

Chuyên gia Đỗ Mạnh Hùng (Novaedu) chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô và phụ huynh trường Tiểu học Phú Châu - Ba Vì.

Tiếp đó, cha mẹ cần đặt mục tiêu cho con, đồng hành cùng con để hoàn thành mục tiêu đó. Nếu như con chưa biết mình thích gì, cần gì, hãy tìm cách khơi gợi cho con. Ví dụ như con chẳng biết sau này mình muốn trở thành ai, làm nghề gì. Cha mẹ có thể khơi gợi đam mê cho con bằng cách mô tả về một số nghề nghiệp. Và quan trọng trên hết, cha mẹ cần dạy con sống sao cho tích cực. Việc sống tích cực được thể hiện ở chỗ con biết tự lập, trách nhiệm, yêu thương, kỷ luật. Đó mới chính là phương pháp nuôi dạy con hiệu quả.

Liên hệ: Công ty CP Công Nghệ Giáo Dục NOVA
Địa chỉ: Tầng 2, nhà A, số 22 Thành Công, Hà Nội

Hotline: 0989 49 2020
Email: novaedu.vn@gmail.com

Tác giả bài viết: Novaedu

nuôi dạy con hiệu quả image widget

Bình luận bài viết

Tin nổi bật