NovaEdu 12/05/2021 699

BIG THINKING - BIG ACTION - BIG SUCCESS

Đã mất công nghĩ tại sao không nghĩ lớn? - Donald Trump -

Ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời không giống như mơ” và “Cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng”. Trên con đường bạn đi, chắc chắn ngoài những điều tốt đẹp, bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn, thử thách và thất bại. Điều quan trọng là bạn phải trang bị cho mình đủ kiến thức, kỹ năng để mạnh mẽ nhìn nhận, đối mặt và vượt qua những thất bại ấy. Nếu bạn không chuẩn bị là bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại. Con người không ai là hoàn hảo cả, đều có những nhược điểm và khuyết điểm. Với ưu điểm thì chúng ta phải khai thác triệt để và tiếp tục phát huy. Còn với khuyết điểm thì chúng ta phải tìm ra nó và dần dần khắc phục và sửa đổi. Chúng ta phải luôn ở thế chủ động và sẵn sàng chiến đầu. Có ai biết ngày mai sẽ như thế nào?? Điều quan trọng là trước mắt bạn có những gì để đối mặt với chúng? Vì vậy với mỗi người đặc biệt là thế hệ trẻ,  ngoài việc trau dồi kiến thức chuyên môn, hãy rèn giũa cho mình các kỹ năng mềm đơn giản nhất là kỹ năng giao tiếp hàng ngày thôi cùng vô vàn các kỹ năng cần thiết khác.

HÃY CHUẨN BỊ, CHUẨN BỊ, VÀ CHUẨN BỊ.

“Đã bao giờ bạn gặp thất bại chưa?”. Tôi dám khẳng định rằng tất cả ai trong chúng ta cũng từng gặp thất bại. Có những người bi quan, họ mãi chìm đắm trong thất bại đó, cảm thấy chán chường và không dám bắt đầu lại mọi thứ. Nhưng những người lạc quan thì ngược lại. Họ dám nhìn nhận, đối mặt và vượt qua thất bại ấy. Họ dám đứng dậy, làm lại từ đầu và đặt ra mục tiêu mới. Vậy bạn là người bi quan hay lạc quan?

Dù bạn thuộc nhóm người nào đi chăng nữa, thì khi gặp khó khăn bạn cũng phải dũng cảm chấp nhận, đối mặt và vượt qua thất bại. Thất bại không phải là kết cục xấu. Bởi bạn sẽ học được rất nhiều bài học hữu ích từ những thất bại ấy. Thất bại sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng chúng ta không bao giờ được gieo rắc trong đầu mình ý nghĩ chúng ta sẽ thất bại mà chúng ta không sợ thất bại. Đừng sợ khi chúng ta còn chưa làm. Phải làm thì chúng ta mới biết đúng hay sai. Phải biết đối diện với khó khăn để dũng cảm vượt qua nó.

Muốn thành công thì đừng sợ thất bại. Khó khăn, thách thức là chuyện đương nhiên. Hơn hết, bạn phải chuyển hóa những khó khăn, thất bại thành cơ hội để thành công.

Trong cuộc sống này, một ý nghĩa lớn có thể thay đổi cả con người. Nếu đã nghĩ tại sao chúng ta không nghĩ lớn hơn? Hãy vượt qua giới hạn bản thân, biết đâu được bạn sẽ tìm ra những thứ mà mình chưa bao giờ thấy ở bản thân mình, đó là những khả năng tiềm ẩn ở mỗi con người. Trước khi phát minh ra chiếc bóng đèn, Edison đâu có biết ông ta sẽ phát minh ra bóng đèn đâu, nhưng với ý chí kiên cường và không sợ thất bại, dù có phải làm đi làm lại 1000 lần nhưng cuối cùng ông cũng sáng chế ra chiếc bóng đèn như ngày hôm nay. Và đó là một trong những phát minh vĩ đại của loài người. Chúng ta cứ sợ bản thân mình không làm được trong khi bản thân còn chưa thử. Đây là một quan niệm sai lầm. Nếu đã nghĩ được thì hãy cứ hành động rồi chúng ta sẽ đạt được cái j đó khiến bản thân chúng ta hạnh phúc. Một ý nghĩa lớn dẫn đến một hành động lớn và sẽ gặt hái được thành công lớn. 

BIG THINKING - BIG ACTION - BIG SUCCESS

Bình luận bài viết

Tin nổi bật