NovaEdu 29/04/2020 711

Novaedu hỗ trợ đào tạo cho dự án Khởi nghiệp của sinh viên

Trong cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của học sinh sinh viên 2018. Novaedu đã hỗ trợ đào tạo cho hai dự án khởi nghiệp để đi đến vòng chung kết trong Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên, diễn ra ngày 16/11/2018. Thực hiện quyết định số 1665 QĐ/TTg của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp của học sinh sinh viên.

Năm 2018 là năm đầu tiên chương trình Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên được tổ chức. Để đi đến vòng thi chung kết này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động cuộc thi tới hơn 200 Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và THPT. Tiếp cận hơn 200.000 em học sinh sinh viên. Thu về hơn 200 dự án Khởi nghiệp. 15 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất được tham gia hùng biện tại Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh sinh viên 2018 ngày 16/12. Với sự ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị về lĩnh vực đào tạo. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phân công cho mỗi đơn vị hướng dẫn đào tạo cho dự án khởi nghiệp của hai đội chơi. Novaedu đã dẫn dắt hai đội chơi là sinh viên trường Đại học Mỏ - địa chất Hà Nội và sinh viên Đại học dược Hà Nội.

Dự án khởi nghiệp Cao nguyên đá nở hoa

Cao nguyên đá nở hoa là dự án khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học dược Hà Nội.

Cao nguyên đá nở hoa là dự án khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học dược Hà Nội.

Cao nguyên đá nở hoa là dự án khởi nghiệp của sinh viên Đại học dược Hà Nội. Sản phẩm của dự án là chuỗi 9 cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống và sản phẩm thảo dược trên cung đường Cao Nguyên Đá. Sứ mệnh của dự án khởi nghiệp này nhằm phát triển dược liệu gắn với phát triển du lịch. Tạo ra cuộc sống tươi đẹp, phát triển bền vững cho cộng đồng dân tộc trên cao nguyên đá. Lợi thế của dự án dựa vào nội lực của cộng đồng. Người dân làm chủ và trực tiếp tham gia lao động. Cửa hàng nằm ở vị trí có địa thế, phong cảnh đẹp. Khách hàng có được những trải nghiệm văn hoá, tri thức sử dụng đồ ăn, đồ uống từ thảo dược của người dân nơi đây. Mục tiêu phát triển của dự án tới năm 2019 doanh thu là 5 tỷ đồng.

Dự án khởi nghiệp Polyme vi sinh vật

Dự án nuôi tạo và sử dụng polyme vi sinh vật làm vật liệu tự hủy trong y tế đến từ sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội. Với thực trạng rác thải y tế đang gây ô nhiễm môi trường nặng. Cộng với giá thành nhập khẩu các loại vật tư y tế tự hủy từ nước ngoài tương đối đắt. Nhóm sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất đã nghiên cứu tự nuôi tạo sản phẩm polyme sinh vật phục vụ trong y tế. Mục tiêu tới năm 2020 của dự án là làm chủ công nghệ sản xuất, cung cấp các sản phẩm chỉ khâu tự tiêu cho các bệnh viện và các cơ sở y tế.

Dự án Polyme visinh vật của sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội.

Dự án Polyme vi sinh vật của sinh viên trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội.

Tính sáng tạo và đột phá của dự án

  • Tận dụng tối đa nguồn nước dừa có sẵn tại các cơ sở và các công ty sản xuất kẹo dừa, dầu dừa...  
  • Sử dụng phương pháp sinh học để chế tạo chỉ khâu tự hủy và các vật dụng y tế khác: bông băng, gạc y tế... có khả năng tự hủy sau khi sử dụng.  
  • Kiểm soát và mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp từ việc nuôi cấy chủng vi sinh vật theo ý muốn của các nhà đầu tư mà không quá phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài.

Novaedu tư vấn, đào tạo, hỗ trợ cho hai đội chơi

Để có mặt trong vòng chung kết, thuyết phục đội ngũ ban giám khảo. Novaedu đã hỗ trợ cho hai đội chơi Cao nguyên đá nở hoa và Polyme vi sinh vật. Tư vấn chiến lược cho hai dự án khởi nghiệp. Tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trải nghiệm mô hình doanh nghiệp. Từ đó có tầm nhìn về việc xây dựng doanh nghiệp bền vững bên cạnh phát triển sản phẩm.

Đội Cao nguyên đá nở hoa đoạt giải 3 cuộc thi học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Đội Cao nguyên đá nở hoa dưới sự dẫn dắt của Novaedu đoạt giải 3 cuộc thi học sinh sinh viên
với ý tưởng khởi nghiệp 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Với sự dẫn dắt và đào tạo của Novaedu, dự án khởi nghiệp Cao nguyên đá nở hoa đã giành giải ba cuộc thi học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2018. Dự án Polyme vi sinh vật giành giải khuyết khích chung cuộc.

Bình luận bài viết

Tin nổi bật